ดูหนังไทย The Lake (2022) บึงกาฬ เต็มเรื่อง

24
Share
Copy the link

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีค่ายหนังบางค่ายที่มุ่งมั่นทำหนังไทยให้มีความหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือหนังสัตว์ประหลาด พวกเขาสร้างหนังแนวนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้ก็เช่นกัน หนังเล่าเรื่องของ สัตว์ประหลาดลึกลับจากทะเลสาบ ที่ทำให้คนในหมู่บ้าน ต้องร่วมมือกันปกป้องบ้านเกิดของตนเอง ก่อนจะพบว่าแท้จริง ความเลวร้ายไม่ได้มีอยู่แค่นั้น หนังเรื่องนี้มี ทั้ง ลำไย ไหทองคำ, ออม สุชาร์, ปู วิทยา, ชาคริต แย้มนาม และ ตุ้ย ธีรภัทร์ ก่อนจะไปพบกับ หนังไทย บึงกาฬ เต็มเรื่อง เรามีเรื่องย่อและรีวิวมาฝากกัน

เรื่องย่อ The Lake บึงกาฬ

ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดบึงกาฬ เกิดเหตุสัตว์ประหลาดโผล่ขึ้นมาจากทะเลสาบ และโจมตีหมู่บ้านเล็ก ๆ หลังจากที่เด็กตัวน้อยพบไข่ยักษ์ปริศนาและนำกลับมาบ้าน เมืองทั้งเมืองถูกปิดตายจากคนภายนอก ทำให้ผู้คนทั้งหลายต่างละทิ้งเรื่องคับแค้นส่วนตัว แล้วหันหน้ามาร่วมมือกันเพื่อปกป้องหมู่บ้านของพวกเขา จากการรุกรานของสัตว์ประหลาด นอกจากคนในพื้นที่ ก็ยังมี เจ้าหน้าที่และนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนที่บังเอิญเข้ามาทำการวิจัย เข้าร่วมมือด้วย แต่การร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้ กลับทำให้ทุกคนได้พบกับความจริงที่เลวร้ายยิ่งกว่า

รีวิว บึงกาฬ เต็มเรื่อง

หนังสัตว์ประหลาดพันธุ์ไทยเรื่องนี้ ดูมีความโดดเด่นตรงการอัดความระทึกขวัญ พร้อมทั้งเนื้อหาที่ดูเข้มข้น แถมยังใช้เทคนิคที่ไม่เคยมีหนังไทยเรื่องไหนเคยทำได้ยิ่งใหญ่เท่านี้มาก่อน ด้วยการใช้หุ่นยักษ์สูง 9 เมตร เพื่อใช้ในการถ่ายทำ ทำให้มันน่าสนใจอย่างมาก เพราะมันทำให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความสมจริงและทำให้เชื่อไปว่ามันมีอยู่จริงๆ

ด้วยไอเดียที่ผู้กำกับอยากจะสื่อถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง จึงกลายเป็นหนังสัตว์ประหลาดเรื่องนี้ แต่หนังก็ยังมีปัญหาในเรื่องของบท ที่กลับไม่ทำให้คนดูรู้สึกระทึกและเอาใจช่วยตัวละคร แม้เขาจะปูมาค่อนข้างดีว่าแต่ละคนมีเป้าหมายที่จะทำอะไร แต่ระหว่างกลับเล่าเรื่องอย่างคลุมเครือ จนไม่แน่ใจว่าตัวละครกำลังทำอะไรอยู่ เรื่องราวส่วนใหญ่เหมือนจะมุ่งเน้นไปที่ความวุ่นวายของเมืองที่ถูกสัตว์ประหลาดจู่โจม ซึ่งก็ได้แต่เอาใจช่วยให้คนไทยทำหนังไทยแนวนี้ออกมาเรื่อยๆ พร้อมทั้งพัฒนาในทุกๆ ด้านให้ออกมาดี จนสามารถเชิดหน้าชูตาชาวโลกเขาได้ว่า หนังไทยแนวนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้ชาติอื่นเช่นกัน

รายละเอียดหนัง บึงกาฬ (2022)

  • ชื่อภาพยนตร์: The Lake (2022) / บึงกาฬ
  • ผู้กำกับภาพยนตร์: Lee Thongkham / Aqing Xu
  • ผู้เขียนบท: วิษณุพงษ์ ลีทองคำ
  • นักแสดงนำ: ลำไย ไหทองคำ / ออม สุชาร์ มานะยิ่ง / ปู วิทยา ปานศรีงาม / ชาคริต แย้มนาม
  • หมวดหมู่: สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 44 นาที
  • คะแนน IMDb: 3.8/10
The Lake บึงกาฬ เต็มเรื่อง